Ngắm Hà Nội dịu dàng trong hương sắc hoa sưa

Tháng 3 về, Hà Nội lại đẹp tinh khôi và dịu dàng trong hương sắc hoa sưa. Vẻ đẹp ấy khiến biết bao trái tim xao xuyến và rung động.
Cứ mỗi độ tháng 3 về, những người yêu Hà Nội và yêu hoa lại thấp thỏm, háo hức được chiêm ngưỡng sắc trắng tinh khôi của hoa sưa. Mặc dù chỉ mới được biết đến nhưng sưa đã được coi là”đặc sản” rất riêng của Hà Nội.

Hoa sưa mơ màng trong buổi sáng, tinh khiết khi sương tan, rực rỡ trong nắng trưa, u sầu khi về chiều và bí ẩn trong đêm tối. Trong những ngày mưa buồn tẻ kéo dài của Thủ đô, những góc phố nơi Phan Chu Trinh, bốt Hàng Đậu, Trần Huy Liệu, Hoàng Hoa Thám, hồ Thuyền Quang bỗng trở thành “điểm sáng” nhờ hoa sưa nở bung trắng một góc phố. Vì “say” sắc sưa mà không ít nam thanh, nữ tú vẫn chịu mưa hay lòng vòng đi chơi sau giờ đi làm, đi học để ngắm sưa và chụp ảnh cùng sưa.

Nếu so về độ rực rỡ, sưa chẳng thể hơn những loài hoa khác, cũng chẳng có mùi hương nồng nàn nhưng từng chùm hoa nhỏ xíu, trắng muốt và mỏng manh khiến biết bao trái tim phải xao xuyến và rung động. Thích nhất là được ngắm hoa sưa những ngày trời trở gió, trời trong xanh và cao vút, từng chùm xưa mỏng manh đu đưa theo gió, nhẹ nhàng và êm ái như một bản nhạc mùa xuân lãng mạn. Những người yêu sưa cũng hay dành tặng cho hoa một nickname thú vị: “những bông tuyết giữa lòng Hà Nội”.



Share :

Post a Comment